Research Inspiration

ชื่อเรื่อง : FINGER READER – A WEARABLE INTERFACE FOR READING ON-THE-GO
ผู้เขียน : MIT Media Lab

คำหลักwearable device, language translation, receive an audio feedback, a tiny camera

          Finger reader เป็นอุปกรณ์ชิ้นหนึ่งที่สามารถสวมใส่ได้ง่ายและช่วยแปลคำออกมาเป็นเสียงเพื่อสะดวกแก่ผู้ใช้งาน โดยสวมใส่บริเวณนิ้วชี้ อุปกรณ์ชิ้นนี้จะมีกล้องขนาดเล็กติดอยู่เพื่ออ่านคำและส่งค่ากลับมาประมวลผลและแปลงออกมาในรูปแบบของเสียงพูด นอกจากนี้ยังสามารถตรวจจับทิศทางของการเคลื่อนที่ของนิ้ว หากมีการเคลื่อนที่เปลี่ยนทิศทางไปจากบรรทัดหลักจะมีการเตือนให้แก่ผู้ใช้งาน


อ้างอิง : http://fluid.media.mit.edu/projects/fingerreader
วันที่ : 24/1/2016

    …………………………………………………………………………………



ชื่อเรื่อง : EYERING – A FINGER-WORN VISUAL ASSISTANT
ผู้เขียน : MIT Media Lab

 



คำหลัก : wearable interface, pointing gesture , digital information, micro camera, takes a picture or a video, wireless, mobile phone or computer, auditory 


          EYERING เป็นอุปกรณ์หนึ่งที่ควมคุมการทำงานด้วยการชี้หรือสัมผัสเพื่อรับข้อมูลดิจิตอล โดยจะมีกล้องขนาดเล็กที่ถูกออกแบบมาให้สวมใส่เข้ากับนิ้วชี้ของผู้ใช้ โดยอุปกรณ์ชิ้นนี้สามารถถ่ายภาพหรือวีดีโอและส่งไปยังโทรศัพท์หรือคอมพิวเตอร์เพื่อวิเคราะห์และประมวลผลออกมาในรูปแบบของการได้ยินหรือการมองเห็น โดยเหมาะสำหรับเด็กและผู้พิการทางสายตาเป็นพิเศษ

 

อ้างอิง : http://fluid.media.mit.edu/projects/eyering
วันที่ : 24/1/2016

  …………………………………………………………………………………

 



ชื่อเรื่อง : INTERACTIVE EXERCISE APPARATUS
ผู้เขียน : W. Thatcher Ulrich, Harvey A. Koselka, Aaron F. Bobick, Michael H. Benjamin


คำหลัก
 networkable exercise equipment, interactive exercise, apparatus, simulated   environment, three-dimensional, visual display
       

          Interactive exercise apparatus เป็นนวัตกรรมการออกกำลังกายรูปแบบใหม่ที่สามารถเชื่อมโยงได้ทั้งความคิดและร่างกายของผู้ใช้ โดยผู้ใช้สามารถเลือกรูปแบบและควมคุมการเคลื่อนไหวของการออกกำลังกายได้ เช่น สามารถเลือกออกกำลังกายแบบการเดินขึ้นบันได การปั่นจักรยาน และยังสามารถจำลองสิ่งแวดล้อมรอบๆตัวผู้ใช้ โดยจะจำลองตำแหน่งของผู้ใช้และแสดงผลออกมาในรูปแบบของภาพ 3 มิติที่มีการเคลื่อนไหวและเปลี่ยนแปลงไป      

อ้างอิง : https://www.google.com/patents/US5690582
วันที่ : 24/1/2016

  .………………………………………………………………………………..

 



ชื่อเรื่อง : A Smart Fridge with an Ability to Enhance Health and Enable Better Nutrition
ผู้เขียน : Suhuai Luo , Jesse S. Jin , and Jiaming Li

 


คำหลัก :  Intelligent appliances, computing technology,  Smart home, nutrition               monitoring, dietary control, eating habit analysis, smart fridge 

  

          เครื่องใช้ไฟฟ้าอัจฉริยะที่มาพร้อมกับการพัฒนาด้านเทคโนโลยี ตู้เย็นอัจฉริยะจึงเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญและมีความน่าสนใจ ซึ่งตู้เย็นนี้มีฟังก์ชันมากหลาย เช่น สามารถชมโทรทัศน์หรือเชื่อมต่อกับวิทยุ FM ได้ ดูข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับพยากรณ์อากาศ ปฏิทินที่มาพร้อมกับระบบการแจ้งเตือน วีดีโอฝึกทำอาหารที่เชื่อมต่อผ่านระบบอินเตอร์เน็ต แนะนำเมนูอาหาร สร้างตารางการซื้อสินค้าอัตโมมัติ และฟังก์ชั่นอื่นๆ โดยตู้เย็นนี้มีการออกแบบรายละเอียดและระบบที่ค่อยข้างมีความซับซ้อนมาก

        

อ้างอิง :http://sersc.org/journals/IJMUE/vol4_no2_2009/7.pdf
วันที่ : 24/1/2016

  …………………………………………………………………………………

 



ชื่อเรื่อง : TAGME – AN EASY-TO-USE TOOLKIT FOR TURNING THE PERSONAL ENVIRONMENT  INTO AN EXTENDED COMMUNICATIONS INTERFACE
ผู้เขียน : MIT Media Lab

 



คำหลัก : end-user toolkit , responsive objects and environments, wearable device, social interactions, RFID tag stickers, RFID bracelet 


          เครื่องมือที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดต่อสื่อสารผ่านวัตถุต่างๆที่ผู้ใช้สัมผัส และยังสามารถใช้ให้เกิดประโยชน์ได้หลายรูปแบบ เช่น การทำให้เกิดเสียงดนตรีจากการสัมผัสวัตถุหลายชิ้น การแจ้งเตือนต่างๆ การตั้งค่าให้อุปกรณ์อื่นทำงานอัตโนมัติ โดยวัตถุต่างๆจะมีการติด RFID tag ไว้ ซึ่งจะถูกอ่านค่าด้วยกำไลที่ฝั่งเครื่องอ่าน RFID โดยข้อมูลต่างๆจะถูกเชื่อมต่อเข้าด้วยกันผ่านระบบอินเตอร์เน็ต

   
อ้างอิง : http://fluid.media.mit.edu/projects/tagme
วันที่ : 24/1/2016

ใส่ความเห็น